Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Cải cách hành chính
Công khai Kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC tháng 03 năm 2024   Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 02/01/2024 về ban hành Kế hoạch CCHC gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024. UBND xã Hương Bình...
Ủy ban nhân dân xã Hương Bình ban hành Kế hoạch hành động số 38/KH-UBND, về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã. Tập trung...
Khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024   Ngày 15/3/2024 Sở Nội Vụ tỉnh TT Huế ban hành Kế hoạch số 513/KH-UBND về Kế...
Công khai Kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC Quý I năm 2024   Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 02/01/2024 về ban hành Kế hoạch CCHC gắn với Chính quyền số và dịch vụ đô thị thông minh năm 2024. UBND xã Hương Bình...
Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 02/01/2024 về ban hành Kế hoạch CCHC gắn với Chính quyền số và dịch vụ đô thị thông minh năm 2024. UBND xã Hương Bình công khai kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC Quý I năm 2024 như sau:...
BÁO CÁO Kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC tháng 02 năm 2024             Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 02/01/2024 về ban hành Kế hoạch...
Ủy ban nhân dân xã Hương Bình Quyết định ban hành Kế hoạch CHCC gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024 gồm các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ như sau: 1. Mục tiêu: - Xác định CCHC là nhiệm...
Công khai Kết quả khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính quý VI năm 2023 tại xã Hương Bình   Căn cứ Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên...
KẾT QUẢ TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT TTHC THÁNG 12 NĂM 2023 1. Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 113 TTHC. Trong đó; trước hạn: 82 TTHC; đúng hạn: 14 TTHC; đạt tỷ lệ 95%; trể hạn: 04 TTHC, (trong đó: lĩnh vực chứng thực 02 TTHC, Hộ tịch 02 TTHC) chiếm tỷ lệ 5%, đang giải quyết...

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN

1. Những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến toàn trình được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử.

 So với việc thực hiện dịch vụ hành chính công truyền thống, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến có những lợi ích sau đây:

- Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử. Điều đó không những tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước.

- Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/ nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng.

- Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình là hoàn toàn có thể (Cung cấp thông tin hồ sơ đang nằm ở phòng, ban, nào? Đang được ai xử lý? Hồ sơ bị tắc ở khâu nào? ...)

- Tăng hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công....

- Thời gian qua, việc ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.    

* Lợi ích của việc thanh toán trực tuyến

Thay vì phải thực hiện thanh toán trực tiếp, hiện nay, người dân có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến thanh toán các khoản lệ phí, phí giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giúp tăng tính minh bạch, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại, đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Với quy trình thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, người dân và doanh nghiệp chỉ cần một thiết bị kết nối với internet như máy tính hoặc điện thoại, có thể dễ dàng nhập mã hồ sơ ghi trên phiếu tiếp nhận cùng số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện nộp tiền trực tuyến qua ngân hàng hoặc quét mã QR để thanh toán và hoàn tất hồ sơ. Sau đó, người dân có thể tiếp tục lựa chọn hình thức nhận kết quả tại đơn vị giải quyết TTHC hoặc chuyển phát về tận nhà.

Thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ với những lợi ích tiết kiệm thời gian cho người dân, tăng tính minh bạch trong thu ngân sách. Chỉ với những thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng tại bất cứ đâu có kết nối internet, từ đó giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Không chỉ tăng tính minh bạch trong thu ngân sách, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến mà còn tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Khi sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến, các khoản thuế, phí, lệ phí sẽ được công khai cụ thể đến người dân. Đồng thời, người dân sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi, di chuyển để đóng các loại thuế, phí, lệ phí.

Tuy nhiên, hạn chế về trình độ công nghệ thông tin là “rào cản” khiến người dân gặp khó khăn khi triển khai thanh toán trực tuyến. Những “nút thắt” về thói quen và trình độ công nghệ thông tin của người dân là nguyên nhân khiến tỷ lệ phát sinh giao dịch phí lệ, phí trực tuyến còn chưa cao.

2. Địa chỉ truy cập nộp hồ sơ:

Tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ TTHC tại Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế: https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn/

3. Các dịch vụ hỗ trợ khác:

- Dịch vụ bưu chính công ích: Là dịch vụ ủy quyền đăng ký dịch vụ công, chuyển phát kết quả tại nhà, cơ quan cho cá nhân, tổ chức.

- Hỗ trợ Thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực bằng các hình thức:

+ Thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công;

+ Thanh toán qua hình thức quét mã QR CORE.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cùng với thanh toán trực tuyến là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị chuyên môn đang tăng cường phối hợp, tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận với hình thức thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công. Về lâu dài, cùng với sự nỗ lực trong đồng bộ cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ thanh toán trực tuyến tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cấp Chính quyền, UBND xã Hương Bình sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn để nâng cao kỹ năng, trình độ sử dụng internet và thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ công của người dân. Đến thời điểm hiện tại UBND xã Hương Bình đã triển khai nộp dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ 70% TTHC trên hệ thống DVC của Tỉnh; phấn đấu năm 2024 nộp DVC đạt tỷ lệ 90% trở lên; đồng thời triển khai thanh toán phí và lệ phí trực tuyến đạt chỉ tiêu trên giao; góp phần quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử.

 

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 564.335
Truy cập hiện tại 234