Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
KẾ HOẠCH Thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2018
Ngày cập nhật 12/04/2018

Căn cứ Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2018 của UBND      thị xã Hương Trà;

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số: 30c/NQ-CP của Chính phủ;

Nhằm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác Cải cách hành chính tại xã Hương Bình. UBND xã xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2018 với các nội dung nh­­ư sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Tuyên truyền sâu rộng đến các cán bộ, đảng viên và các tổ chức và nhân dân hiểu, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác Cải cách hành chính cùng thực hiện và tham gia hưởng ứng. 

- Đẩy mạnh Cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa các thủ tục, dễ hiểu, dễ thực hiện, đảm bảo cắt giảm và nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước tại địa phương.

- Bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông” hiện đại thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, quy định của Chính phủ và các Hướng dẫn của cấp trên.

2. Yêu cầu:

- Thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở đảm bảo 100% cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ và đạo đức công vụ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng hành chính văn hóa công sở và từng bước hoàn thiện về trình độ tin học, ngoại ngữ...

- Khai thác có hiệu quả các chương trình Cải cách hành chính thông qua báo mạng, trang thông tin điện tử, hộp thư điện tử và các văn bản hành chính cấp trên.

II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:

1. Cải cách về thể chế

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật tại cơ quan. Đảm bảo sự cần thiết, tính đồng bộ, tính hợp pháp và tính khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật sau khi được ban hành. 

Đẩy mạnh công tác rà soát các văn bản Quy phạm pháp luật, văn bản hành chính của UBND xã đã ban hành.

2. Cải cách thủ tục hành chính

Tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện các Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vực quản lý Nhà nước theo các Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của thị xã, tỉnh.

Thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính còn thiếu, thủ tục mới ban hành bảo đảm công khai, minh bạch và chính xác của thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Tiếp tục thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 06 năm 2010 của Chính phủ về việc kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và thị xã về kiểm soát thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng của bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại. 

3. Cải cách tổ chức bộ máy

Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo và thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy tại UBND xã.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phối hợp trong giải quyết công việc giữa các ban, ngành chuyên môn với nhau và với cấp trên.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; trang bị kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ, kiến thức văn hóa công sở; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, ý thức tổ chức, kỷ luật của cán bộ, công chức.

Quy hoạch đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực trình độ, chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với ngành lĩnh vực; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức xã có số lượng, cơ cấu hợp lý, đảm bảo đủ trình độ, năng lực một cách có khoa học trong thi hành công vụ tiến tới xây dựng cơ cấu công chức gắn với vị trí việc làm và chức năng đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ.

Bố trí, phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức phải xuất phát từ yêu cầu công việc, đảm bảo phù hợp với trình độ, năng lực sở trường của cán bộ, công chức. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát  nhằm kịp thời ngăn chặn những hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm chấn chỉnh một cách mạnh mẽ về kỷ luật và kỷ cương hành chính, kịp thời động viên khen thưởng CBCC có tinh thần trách nhiệm, tận tuy trong công việc. Đồng thời cần chấn chỉnh, xử lý, kỷ luật đối với cán bộ, công chức có những sai phạm theo quy định của pháp luật.

5. Cải cách tài chính công

 Thực hiện có hiệu quả các Nghị định của Chính phủ về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính tại địa phương. Đẩy mạnh việc thực hiện công tác xã hội hóa ở một số lĩnh vực nhằm giảm nguồn chi của ngân sách nhà nước, ngân sách xã.

6. Hiện đại hóa hành chính

Thực hiện tốt công tác Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước. 100% cán bộ, công chức được trang bị máy vi tính và kết nối internet. Tập trung thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Ủy ban nhân dân xã.

Cập nhật kịp thời các bộ thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của thị xã, hộp thư điện tử công vụ của địa phương. Thường xuyên cập nhật và niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính do UBND tỉnh ban hành tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương để nhân dân biết, thực hiện và giám sát.

7. Công tác chỉ đạo, điều hành Cải cách hành chính nhà nước

Đẩy mạnh, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác Cải cách hành chính; chú trọng việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện; xác định và đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong triển khai, thực hiện công tác Cải cách hành chính, coi đây là tiêu chí đánh giá quan trọng về kết quả, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của người đứng đầu cơ quan, là cơ sở để xem xét thi đua, khen thưởng và đánh giá công tác cán bộ.

Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, đôn đốc kịp thời việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan của cán bộ, công chức.

Kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân tiên tiến, những sáng kiến thực hiện tốt, có hiệu quả và phản ánh trung thực về tập thể, cá nhân thực hiện chậm trễ, hiệu quả yếu kém, những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của tổ chức và công dân.

Thực hiện áp dụng bộ chỉ số theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả Cải cách hành chính và nghiêm túc báo cáo kết quả công tác Cải cách hành chính nhà nước theo quy định.

III. KINH PHÍ

Căn cứ nội dung Kế hoạch, giao Văn phòng- Thống kê xã chủ trì lập dự toán kinh phí triển khai các hoạt động Cải cách hành chính của xã năm 2018.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức Văn phòng – Thống kê

- Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018.

- Tham mưu Chủ tịch UBND xã các giải pháp tăng cường, đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn xã.
          - Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc CBCC thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 thường xuyên, định kỳ theo quy định.
          - Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

- Đề xuất tổ chức Hội nghị tổng kết, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.

2. Công chức Tư pháp-hộ tịch

- Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp việc triển khai các nhiệm vụ cải cách thể chế hành chính; chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.

- Phối hợp với Văn phòng – Thống kê thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách thủ tục hành chính trong năm 2018, chịu trách nhiệm trước UBND về kết quả phối hợp thựchiện.
          3. Cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin xã

- Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp việc triển khai các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong cải cách hành chính và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.

4. Văn hóa- xã hội, Đài Truyền thanh xã:

Xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền về nội dung, các chuyên mục về công tác Cải cách hành chính trên hệ thống truyền thanh xã. Truyền tải những tin bài liên quan đến công tác Cải cách hành chính lên trang thông tin điện tử xã.

Trên đây là kế hoạch Cải cách hành chính năm 2018 của UBND xã Hương Bình. Đề nghị các ngành UBND xã triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch này.

 

Nơi nhận:

- UBND thị xã; b/c                                                                             

- TT Đảng ủy xã; TT HĐND xã; b/c 

- Chủ tịch; Phó CT UBND xã;

- Mặt trận và các ngành, đoàn thể xã;               

- Lưu: VT.

                                                      

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Hồ Văn Sanh

 

Căn cứ Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2018 của UBND      thị xã Hương Trà;

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số: 30c/NQ-CP của Chính phủ;

Nhằm đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác Cải cách hành chính tại xã Hương Bình. UBND xã xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2018 với các nội dung nh­­ư sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Tuyên truyền sâu rộng đến các cán bộ, đảng viên và các tổ chức và nhân dân hiểu, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác Cải cách hành chính cùng thực hiện và tham gia hưởng ứng. 

- Đẩy mạnh Cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa các thủ tục, dễ hiểu, dễ thực hiện, đảm bảo cắt giảm và nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước tại địa phương.

- Bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông” hiện đại thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, quy định của Chính phủ và các Hướng dẫn của cấp trên.

2. Yêu cầu:

- Thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở đảm bảo 100% cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ và đạo đức công vụ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng hành chính văn hóa công sở và từng bước hoàn thiện về trình độ tin học, ngoại ngữ...

- Khai thác có hiệu quả các chương trình Cải cách hành chính thông qua báo mạng, trang thông tin điện tử, hộp thư điện tử và các văn bản hành chính cấp trên.

II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:

1. Cải cách về thể chế

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật tại cơ quan. Đảm bảo sự cần thiết, tính đồng bộ, tính hợp pháp và tính khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật sau khi được ban hành. 

Đẩy mạnh công tác rà soát các văn bản Quy phạm pháp luật, văn bản hành chính của UBND xã đã ban hành.

2. Cải cách thủ tục hành chính

Tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện các Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vực quản lý Nhà nước theo các Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của thị xã, tỉnh.

Thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính còn thiếu, thủ tục mới ban hành bảo đảm công khai, minh bạch và chính xác của thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Tiếp tục thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 06 năm 2010 của Chính phủ về việc kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và thị xã về kiểm soát thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng của bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại. 

3. Cải cách tổ chức bộ máy

Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo và thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy tại UBND xã.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phối hợp trong giải quyết công việc giữa các ban, ngành chuyên môn với nhau và với cấp trên.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; trang bị kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ, kiến thức văn hóa công sở; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, ý thức tổ chức, kỷ luật của cán bộ, công chức.

Quy hoạch đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực trình độ, chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với ngành lĩnh vực; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức xã có số lượng, cơ cấu hợp lý, đảm bảo đủ trình độ, năng lực một cách có khoa học trong thi hành công vụ tiến tới xây dựng cơ cấu công chức gắn với vị trí việc làm và chức năng đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ.

Bố trí, phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức phải xuất phát từ yêu cầu công việc, đảm bảo phù hợp với trình độ, năng lực sở trường của cán bộ, công chức. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát  nhằm kịp thời ngăn chặn những hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm chấn chỉnh một cách mạnh mẽ về kỷ luật và kỷ cương hành chính, kịp thời động viên khen thưởng CBCC có tinh thần trách nhiệm, tận tuy trong công việc. Đồng thời cần chấn chỉnh, xử lý, kỷ luật đối với cán bộ, công chức có những sai phạm theo quy định của pháp luật.

5. Cải cách tài chính công

 Thực hiện có hiệu quả các Nghị định của Chính phủ về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính tại địa phương. Đẩy mạnh việc thực hiện công tác xã hội hóa ở một số lĩnh vực nhằm giảm nguồn chi của ngân sách nhà nước, ngân sách xã.

6. Hiện đại hóa hành chính

Thực hiện tốt công tác Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước. 100% cán bộ, công chức được trang bị máy vi tính và kết nối internet. Tập trung thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Ủy ban nhân dân xã.

Cập nhật kịp thời các bộ thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của thị xã, hộp thư điện tử công vụ của địa phương. Thường xuyên cập nhật và niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính do UBND tỉnh ban hành tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của địa phương để nhân dân biết, thực hiện và giám sát.

7. Công tác chỉ đạo, điều hành Cải cách hành chính nhà nước

Đẩy mạnh, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác Cải cách hành chính; chú trọng việc kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện; xác định và đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong triển khai, thực hiện công tác Cải cách hành chính, coi đây là tiêu chí đánh giá quan trọng về kết quả, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của người đứng đầu cơ quan, là cơ sở để xem xét thi đua, khen thưởng và đánh giá công tác cán bộ.

Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, đôn đốc kịp thời việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan của cán bộ, công chức.

Kịp thời phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân tiên tiến, những sáng kiến thực hiện tốt, có hiệu quả và phản ánh trung thực về tập thể, cá nhân thực hiện chậm trễ, hiệu quả yếu kém, những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của tổ chức và công dân.

Thực hiện áp dụng bộ chỉ số theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả Cải cách hành chính và nghiêm túc báo cáo kết quả công tác Cải cách hành chính nhà nước theo quy định.

III. KINH PHÍ

Căn cứ nội dung Kế hoạch, giao Văn phòng- Thống kê xã chủ trì lập dự toán kinh phí triển khai các hoạt động Cải cách hành chính của xã năm 2018.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức Văn phòng – Thống kê

- Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018.

- Tham mưu Chủ tịch UBND xã các giải pháp tăng cường, đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn xã.
          - Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc CBCC thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 thường xuyên, định kỳ theo quy định.
          - Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

- Đề xuất tổ chức Hội nghị tổng kết, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.

2. Công chức Tư pháp-hộ tịch

- Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp việc triển khai các nhiệm vụ cải cách thể chế hành chính; chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.

- Phối hợp với Văn phòng – Thống kê thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách thủ tục hành chính trong năm 2018, chịu trách nhiệm trước UBND về kết quả phối hợp thựchiện.
          3. Cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin xã

- Chủ trì hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp việc triển khai các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong cải cách hành chính và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.

4. Văn hóa- xã hội, Đài Truyền thanh xã:

Xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền về nội dung, các chuyên mục về công tác Cải cách hành chính trên hệ thống truyền thanh xã. Truyền tải những tin bài liên quan đến công tác Cải cách hành chính lên trang thông tin điện tử xã.

Trên đây là kế hoạch Cải cách hành chính năm 2018 của UBND xã Hương Bình. Đề nghị các ngành UBND xã triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch này.

 

Nơi nhận:

- UBND thị xã; b/c                                                                             

- TT Đảng ủy xã; TT HĐND xã; b/c 

- Chủ tịch; Phó CT UBND xã;

- Mặt trận và các ngành, đoàn thể xã;               

- Lưu: VT.

                                                      

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Hồ Văn Sanh

 

                                                                           

                                                                            

 

Bách Phú
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.029.338
Truy cập hiện tại 123